Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Có rất nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa "tinh bột nghệ " và "bột nghệ", chính vì thế khi mua sản phẩm về để dùng chúng ta phân vân không biết nên dùng làm gì.Và hiện nay trên thị trường đang loạn cào cào các nhà sản xuất cũng như nhà phân phối tinh bột nghệ kém chất lượng, bài viết này sẽ giúp các bạn có lựa chọn đúng đắn khi mua "tinh bột nghệ"

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở, công ty giao bán Tinh bột nghệ nguyên chất nhưng trên thực tế đó chỉ là Bột nghệ được lọc chất sơ nhưng chưa được tách Tinh dầu và tẩy nhựa. Đặc biệt màu của các loại Tinh bột nghệ đang được giao bán trên thị trường rất nhạt, không đậm màu như của củ nghệ. Không còn nhiều mùi đặc trưng của nghệ nữa. Để giúp các bạn phân biệt một cách chính xác nhất về Tinh bột nghệ đặc biệt và Bột nghệ thông thường thì tinh bột nghệ Đất Việt có thông tin sau:
Tinh bột nghệ Curcumin Đất Việt

- Bột nghệ thông thường:  Là nghệ tươi xay nhuyễn, hoà với nước và qua nhiều lần lọc chất xơ và phơi khô thì thu được Bột nghệ. Như vậy đó chỉ là bột nghệ không thể gọi là Tinh bột nghệ được và điều đặc biệt là sau khi lọc qua nhiều lần như vậy thì không còn giữ được lượng Curcumin trong nghệ nữa vì vậy màu của nghệ sẽ nhạt hơn rất nhiều so với màu của củ nghệ tươi. (màu vàng nhạt). Điều đáng nói là "tinh bột nghệ" sản xuất bởi các cơ sở kém chất lượng sản xuất theo quy trình thủ công, không qua đầy đủ các bước tách + lọc.Thường bột nghệ vàng thường được dùng trong nấu ăn và có giá 40-50k/ 1kg. Vì giá cả chênh lệch như vầy nên một số nơi thường trộn thêm bột nghệ vào tinh bột nghệ lời hơn. Thực ra, nhiều bạn nghĩ là nếu trộn như vầy thì có hại gì không ?  Mình xin trả lời với cả nhà thế này:

Ví dụ, nếu sử dụng tinh bột nghệ bị pha trộn, mọi người dùng để đắp mặt da sẽ bị vàng, khó rửa sạch và không hiệu quả được như dùng tinh bột nghệ nguyên chất. Với những người mà uống tinh bột nghệ để làm đẹp thì việc uống tinh bột nghệ pha trộn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe (vì trong bột nghệ còn có chứa tinh dầu, nên khi cả nhà uống vào thì lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến không tốt đến dạ dày của mình nha).
- Tinh Bột nghệ tách tinh dầu (Tinh bột nghệ Đất Việt) : Củ nghệ tươi đã được tuyển chọn kỹ từ vùng nguyên liệu riêng do tinh nghệ Đất Việt xây dựng và quản lý canh tác trên vùng đất Chí Tân, Hưng Yên. Sau khi rửa sạch, gọt vỏ khử trùng và loại bỏ các axit nhựa bằng hơi nước, sau đó đem thái lát, sấy khô (Sấy gián tiếp bằng hệ thống năng lượng mặt trời ở nhiệt độ < 60 độ C vì nếu phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời lượng Curcumin trong nghệ sẽ mất dần). Nghệ miếng sau khi sấy khô được nghiền và sàng lọc chất xơ và các tạp chất mới được đưa vào chưng cất bằng hệ thống cuốn hơi nước để tách tinh dầu. Sản phẩm thu được sau cùng là Tinh Bột nghệ, điều đặc biệt là vẫn giữ được lượng Curcumin cao trong củ nghệ.Trung bình 100 Kg nghệ tươi, sẽ ra được 3kg nghệ bột. Tinh bột nghệ thường có giá 800 -1tr/ 1 kg. ( Vì vậy thấy chỗ nào bán giá quá rẻ, cả nhà đừng ham nhé, kẻo tiền mất tật mang)
+ Về màu sắc: Tinh bột nghệ vàng có màu vàng đậm đặc trưng của củ nghệ không phải màu vàng nhạt.
+ Về mùi vị: Tinh bột nghệ vàng vẫn giữ được mùi đặc trưng của củ nghệ.
+ Trạng thái: Sản phẩm Tinh bột nghệ mịn, khô tơi, không ẩm mốc, vón cục hay có mùi lạ. Đặc biệt khi pha Tinh bột nghệ vàng vào nước sẽ không tan như một số cơ sở sản xuất đang quảng cáo trên thị trường.
Trên đây là một số cách phân biệt Tinh bột nghệ và bột nghệ. Các bạn tham khảo và đánh giá sản phẩm.
- Nghệ có tác dụng rất tốt cho da: tẩy tế bào chết; trị mụn; hạn chế các vết chàm (eczema) trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn, chống lại những tác hại của ánh nắng.. Nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương nhỏ và vết thương do mụn để lại.
Ngoài ra nghệ còn có tác dụng: bổ máu, làm đẹp da, phòng bệnh sản cho phụ nữ sau sinh, chống viêm, giải độc, bảo vệ tế bào gan, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, và đặc biệt có khả năng tác động lên tế bào ung thư, có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ tích cực trong việc điều trị ung thư …

Tagged: , , ,

7 nhận xét:

  1. Một thông tin hữu ích cho những người tìm hiểu về nghệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên đọc thông tin này để tránh mua phải bột nghệ nhé

      Xóa
  2. bột tinh nghệ nhiều bổ ích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đó bạn, bên mình sản phẩm tinh nghệ Curcumin chất lượng cao

      Xóa
  3. Tinh bột nghệ này dùng rất tốt đó

    Trả lờiXóa
  4. thật tuyệt vời, cho mình 1 bịch nhé

    Trả lờiXóa

LÊN NÓC NHÀ